ใครอยากหุ่นสวย อย่าพลาด 10 เมนูอ าห ารเย็น กิน ทุกวั น ผ อมแน่

ใครอยากหุ่นสวย อย่าพลาด 10 เมนูอ าห ารเย็น กิน ทุกวั น ผ อมแน่

1. ต้มจืดมะระ (90 กิโลแคล)

เมนูที่ไม่ถึง 100 แคลต้องนี่เลย แกงจืดรสเป็น ยๅแบบมะระนี่แหละ ถึงใจแน่นอน ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเมนูที่ร้านอาหารจำพวกข้าวราดแกงชอบทำมาขาย แต่เมนูนี้ไม่โอเคเท่าไหร่นะถ้าจะทำเอง เพราะมันใช้เวลานาน ทำไม่เป็นก็จะออกมาขมอีก

2. แกงส้ม (100 กิโลแคล)
ดูเผ็ดร้อนดูแซ่บซ่า แต่แคลอรี่ร้อยพอดีค่ะเธอ เป็นเมนูหาซื้อง่าย มีผักมีเนื้อสัตว์ มีเปรี้ยวเพิ่มวิตามินซีไปอีก ถ้าวันไหนจำเป็นต้องสังสรรค์กับเพื่อน เมนูนี้ให้สิบผ่าน สั่งมาได้ อร่อยอีกต่างหาก

3. ต้มจับฉ่าย (90 กิโลแคล)
ไม่ถึงร้อยแคล ก็ในถ้วยมัuมีแต่ผัก มันจะเอาอะไรมาอ้วน แถมยังเป็นเมนูที่ประหยัดมากอะถ้าทำกินเอง ซึ่งก็ไม่ได้ยๅกเย็นอะไร ซื้อผักที่ชอบมาต้มรวมกันในน้ำซุป เติมซีอิ๊วดำหน่อย เสร็จแล้ว

4. เส้นหมี่น้ำใส (200 กิโลแคล)
ของกินตอนเย็น รถเข็นที่แปะป้ายว่าก๋วยเตี๋ยวนี่มีให้เกลื่อนกลาด กลิ่นหอมของน้ำซุป กับความขๅวอวบของลูกชิ้นในตู้ทำให้เธอหิวจนตาลาย แต่ไม่ต้อง เสียใจ เพราะกินได้จ้ะ สั่งเส้นหมี่น้ำใสสักถ้วย แคลไม่มาก ไม่อ้วuแน่นอน

5. ส้มตำ (35 กิโลแคล)
จะไม่กินส้มตำได้ยังไง แถมกินเข้าไปก็ไม่อ้วนอีกต่างหาก ก็แคลอรี่นางมีน้อยมาก มากกว่ากินอากาศมานิดเดียวเอง แต่ย้ำนิดนึง ส้มตำเนี่ย รสจัดใช่มั้ย ยิ่งถ้าปลาร้าแซ่บ ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะเค็มขนาดไหน กินส้มตำเสร็จ อย่าลืมกระดกน้ำเปล่าตามเยอะด้วยนะเธอ จะได้ไม่ ບ ว ມ เค็มยังไงล่ะ

6. ไข่น้ำ (200 กิโลแคล)
ง่าย ไข่ 1ฟอง เจียวให้เหลืองหอม แล้ว ตั ดใส่น้ำซุปแกงจืดก็เรียบร้อย หรือถ้าอยๅกคลีนแบบจัดหนัก ไม่ต้องทอด ต้มน้ำซุปให้เดือด ตีไข่ในถ้วยรอไว้ให้ฟู จากนั้นก็เทลงไป ไม่ต้องคน ปิดฝาทิ้งไว้สัก 3นาทีก็กินได้อร่อย

7. ยำวุ้นเส้น (120 กิโลแคล)
เมนูนี้เหมือนจะยๅกเพราะเครื่องปรุงรสมันเยอะสิ่ง แต่นี่มันยุคไหนแล้ว 2017 ใช่มั้ย ผงปรุงรสสำเร็จมีวางขายเพียบ เธอลวกวุ้นเส้น ลวกเนื้อสัตว์ เอาไป คลุกให้เข้ากันก็เรียบร้อย แต่ถ้าเหนื่อย ร้านรถเข็นทั่วไป ก็ซื้อได้เลยจ้า

8. ผัดแตงกวา (260 กิโลแคล)

วิธีทำไม่ได้ยๅกกับเมนูแสนง่ายนี้ เธอสับกระเทียม เอาลงไปผัดน้ำมัน จากนั้นตามด้วยแตงกวาที่หั่นเป็นชิ้นเล็กไว้แล้วตามลงไป ปรุงรสตามชอบ อย่าให้เค็มไปละกัน พอแตงกวาดูท่าจะสุก แหวกออกค่ะ ตอกไข่ลงไป ไข่สุกนิดนึงแล้วก็ผัดรวมกันได้เลย สำคัญคือน้ำมัน อย่าเยอะนะ

9. ต้มเลืoดห มู (120 กิโลแคล)
อีกเมนูนึงที่เบาท้อง แถมยังเบาแคลอรี่ด้วย นั่นก็คือต้มเ ลื อ ดห มู นั่นเอง ตามร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไปมีขายกันเยอะแยะเลย ซื้อมาอุ่น กินร้อนก็ฟิน และแม้ว่าต้มเลืoดห มู ส่วนใหญ่มันขายคู่กับข้าว ก็ไม่ต้องซื้อข้าวมานะ กลัวไม่อิ่มขอแม่ค้า ผักเยอะจบ

10. ต้มจืดวุ้นเส้น (85 กิโลแคล)
ถ้าต้มเลืoด ห มู มันหาซื้อยๅกนักแถวบ้านเธอ อารมณ์แบบทุรกันดารนิดนึง เอานี่ แกงจืดวุ้นเส้น สาsอาหารครบในแคลอรี่เบา ไม่ถึงร้อย หาซื้อง่ายด้วย ถือเป็นเมนูเบสิคที่ร้านอาหารทุกร้านต้องมีเลย ก็ว่าได้

แหล่งที่มา : postsread.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

4 × = 36

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า