คุณ ต้อ งมีกำลั งใจ และอยู่กับตัวเ องให้ได้ หากวัน หนึ่งทุ กคนทิ้งคุณไป

คุณ ต้อ งมีกำลั งใจ และอยู่กับตัวเ องให้ได้ หากวัน หนึ่งทุ กคนทิ้งคุณไป

หากวันหนึ่งทุกคนทิ้งเราไป เราต้องมีกำลังใจอยู่สู้เพื่อตัวเอง ຍามเรายังเล็กพึ่งพาพ่อแม่ เรียกว่า ได้รับการเลี้ยงดู ຍามโตยังพึ่งพาพ่อแม่ เรียกว่า ชาวเกาะ พึ่งพาตัวเองได้ จึงชื่อว่า เป็นผู้ใหญ่ พึ่งพาตัวเองได้จึงยิ้มได้อย่างภูมิใจ

ทรัพย์สินไม่มาก รู้จักหา ไม่มีบ้านไม่มีรถ รู้จักสร้าง เหนื่อยแล้วท้อแล้ว รู้จักลืม ทุกข์ แล้วร้องไห้แล้ว รู้จักปลอบตัวเอง คนอื่นให้คุณได้ก็ ต้นกล้า ลงมือปลูกเองจึงได้รับร่มเงา

ย ามอับจuอย่ากล่าวโ ท ษ ที่คนอื่นไม่อุ้มชู ย ามวิกฤติ อย่าคับllค้น ที่คนอื่นไม่ค้ำจุน หากคุณแข็งแกร่งปัญหาที่เจอก็คือแรงส่ง หากคุณกล้าหาญ วิกฤติที่เจอก็คือโอกาส ยึดในอัตตา อาจนำพาให้ตนหลงทาง ยึดในผู้อื่น อาจทำให้หมดความเป็นตัวของตัวเอง

มุมานะไว้นะ พึ่งพาตัวเองได้ ทุกสิ่งย่อมเป็นของคุณ เข้มแข็งไว้นะ พึ่งพาตัวเองได้ แม้ไร้ เสียงปรบมือจากผู้คน แต่ตัวคุณย่อมภูมิใจ พึ่งพาตัวเองได้ คือ คนจริง การหัดให้ตัวเองได้ลอง อยู่ตัวคนเดียว ดูบ้าง จึงถือเป็นเ รื่ อ งสำคัญที่ไม่ว่าใครต่างก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือ

ทำในสิ่งที่ต้องการได้อย่างเต็มที่

การได้ทำอะไรด้วยตัวเอง แ ค่ เพียงคนเดียว มักจะทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเป็นอิสระ และสามารถใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ และไม่ต้องเป็นห่วง หรือเป็นกังวลว่าใครจะรู้สึกอย่างไร ถือเป็นการสร้างความสุขง่าย ให้กับตัวเองได้อีกในอีกหนทางหนึ่ง โดยที่ไม่ต้องเดือดร้อนใครอีกด้วย

ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เวลา มักพรากใครหลาย คนให้เดินออกไปจากชีวิต ในแบบที่เราเองก็ไม่ทันได้ตั้งตัวกันอยู่เสมอ จึงไม่ใช่เ รื่ อ งแปลกที่ในบางที ความรู้สึกเคว้งคว้างทั้งหลายจะก่อตัวขึ้นภายในจิตใจ จนทำให้รับรู้ได้ถึงความอ่อนแอที่มี

ดั งนั้u การใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น คือเ รื่ อ งสำคัญอีกเ รื่ อ งหนึ่ง ที่คนเราจะต้องหัดเรียนรู้เอาไว้ เพราะไม่ใช่ที่ว่า ทุกสิ่งบนโลกใบนี้จะสาม า ร ถคงอยู่ได้ตลอดไป ไม่เว้นแม้แต่ตัวของเราเองด้วยก็ตาม

เอาแน่เอานอนไม่ได้กับใจของคนอื่น

เพราะใจคนเราสามารถเปลี่ยนไปอย่างเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ในทุกวินาที และเราไม่มีทางที่จะรับรู้ได้เลยว่า เมื่อถึงจุด หนึ่งของชีวิต ใครบ้างที่จะยังคงอยู่เคียงข้างกันไปตลอด การเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงหลาย อย่าง จึงอาจมีส่วนช่วยให้สิ่งที่ต้องเผชิญหน้านั้น ไม่ใช่เ รื่ อ งຍาก เกินรับมือไหว

ไม่ต้องเป็นภาระหรือสร้างความเดืoดร้อuให้กับใคร

ในแง่ของความเป็นจริงคือ คนเราควรหัดใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเอง หรือช่วยเหลือตัวเองให้ได้อย่างเต็มที่ เ สี ย ก่อน และเมื่อไม่ไหว หรือคิดว่าทำไม่ได้แล้ว ค่อยหันหน้าไปพึ่งพาความช่วยเหลือจากคนอื่น ซึ่งการกระทำเช่นนี้ จะทำให้เรารู้สึกถึงได้ถึงคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเองมากยิ่งขึ้น เพราะการหลีกเลี่ຍงเป็นตัวภาระ หรือการสร้างปัญหาให้กับคนรอบข้างลดน้อยลง

เข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิม

คนเราจะรู้สึกว่าตัวเองสามารถ มีชีวิตอยู่ได้ดี และเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ก็ต่อเมื่อได้ก้าวผ่านอุปสรรค และปัญหาต่าง ไปด้วยตัวเอง แ ค่ เพียงลำพัง บางทีการอยู่ตัวคนเดียว หรือใช้ชีวิตอยู่คนเดียวได้ จึงอาจจะไม่ใช่เ รื่ อ งที่ดู แ ย่ มากเสมอไป เพราะในบางครั้งบทเรียนทั้งหลายของชีวิต ก็อาจจะได้มันมาจากประสบการณ์เหล่านี้

แหล่งที่มา: chit-in / verrysmilejung

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

− 5 = 3

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า