บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับ 3,000 ไ ม่ต้องลงทะเบียน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับ 3,000 ไ ม่ต้องลงทะเบียน

วันที่ 17 มิ.ย.63  ภายหลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2563 ได้อนุมัติ 4 โครงการช่วยเหลือ เยี ยวย า และชดเชย แ ก่ประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระท บจากการแ พร่ระบา ดของโ ค วิ ด ได้แ ก่ การช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นั้น

สำหรับการช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะจ่ายเงินเยี ยวย าให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ไ ม่ได้รับความช่วยเหลือเยีย วย าจากโครงการของภาครัฐ จำนวน 1,164,222 คน เดือนละ 1,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน (พ.ค. – ก.ค. 63) รวมเป็นเงิน 3,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับเงินเ ยียวย า ไ ม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากรัฐบาลจะจ่ายเงินเยีย วย าผ่านเข้าทางบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนให้ทันที

‘บัตรคนจน’ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สูญหาย-ชำรุด ต้องทำอย่างไร?

สำหรับผู้ถือสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน หลายคนอาจเคยประสบปัญหาทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนสูญหาย ซึ่งแน่นอนว่าจะกระทบต่อสิทธิหรือสวัสดิการต่างๆ ที่ได้รับจากภาครัฐในทุกๆ เดือน เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วยงานหรือร้านค้าที่กำหนด เช่น ค่าซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา และวัตถุดิบเพื่อเกษตรก รรม 200-300 บาทต่อเดือน วงเงินค่าโดยสารรถเมล์และรถไ ฟฟ้า 500 บาทต่อเดือน วงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊า ซหุงต้ม 45 บาทต่อ 3 เดือน ฯลฯ

ทั้งนี้ข้อมูลของธนาคารกรุงไทย อธิบายไว้ว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มี 2 รูปแบบ ได้แ ก่

แบบที่ 1 บัตร Hybrid 2 Chips เป็น Contact Chip และ Contactless Chip และแถบแม่เหล็ก โดย Contactless Chip จะเป็นไปตามมาตรฐานกลางระบบตั๋วร่วม (แมงมุม) ผู้ที่ได้รับบัตรรูปแบบนี้ ได้แ ก่ ผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม อยุธย า

แบบที่ 2 บัตร EMV เป็น Contact Chip และแถบแม่เหล็ก ผู้ที่ได้รับบัตรประเภทนี้ ได้แ ก่ ผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนนอกเขตจังหวัดดังกล่าว (นอกเขตกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม อยุธย า)

ทั้งนี้ในกรณีที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ทำบัตรสูญหาย สามารถดำเนินการได้ โดยการขอเปลี่ยนบัตรใหม่ด้วยตนเองที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ซึ่งในกรณีนี้จะต้องมีใบแจ้งความในการขอออกบัตรใหม่ด้วย หากเป็นบัตรประเภท Hybrid ที่ผู้ลงทะเบียนใน 7 จังหวัดได้รับ ธนาคารจะออกบัตรใบใหม่ให้ภ ายใ น 30 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับแจ้ง มีค่าใช้จ่ายไ ม่เกิน 100 บาท

สำหรับบัตรประเภท EMV หรือบัตรสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนนอกพื้นที่ 7 จังหวัด ธนาคารกรุงไทยจะออกบัตรใบใหม่ให้ภ ายใ น 15 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับแจ้ง มีค่าใช้จ่ายไ ม่เกิน 50 บาท

ที่มา Line today

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

7 × = 28

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า