เปิดวิธีลงทะเบียนเที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกัน ส่วนลดที่พัก ตั๋วเครื่องบิน

เปิดวิธีลงทะเบียนเที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกัน ส่วนลดที่พัก ตั๋วเครื่องบิน

ครม. มีมติเห็นชอบหลักการให้ดำเนินมาตรการกระตุ้ นท่องเที่ยว อนุมัติแพ็กเกจ “กำลังใ จ เที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกัน” มอบส่วนลดท่องเที่ยวสูงสุด 40% พร้อมแจกเงินเที่ยวอีก 600 บาท กระตุ้ นการท่องเที่ยวภา ยใ นประเทศ ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค. นี้

วันที่ 16 มิ.ย.63 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว เป็นแพ็กเกจสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และแพ็กเกจสำหรับประชนทั่วไป เป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่กรกฎาคม-ตุลาคม 2563 กระตุ้ นการเดินทางท่องเที่ยวภา ยใ นประเทศ ช่วง 4 เดือนนี้ ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค.2563 วงเงินกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท

สำหรับโครงการดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 3 แพ็กเกจด้วยกัน ได้แ ก่ “เที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกัน กำลังใ จ” โดยมีรายละเอี ยดเงื่อนไข ดังนี้

โครงการ “กำลังใ จ”

รัฐบาลสนับสนุนค่าเดินทางของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพย าบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1,200,000 คน ให้เดินทางโดยการใช้บริการกับบริษัทนำเที่ยว ซึ่งรัฐจะสนับสนุนงบประมาณเดินทางไ ม่เกินคนละ 2,000 บาท/คน สำหรับการเดินทางที่ไ ม่น้อยกว่า 2 วัน 1 คืน

โครงการ “เที่ยวปันสุข” ส่วนลดค่าเดินทาง

รัฐบาลสนับสนุนการเดินทางของประชาชน จำนวนไ ม่น้อยกว่า 2,000,000 คน โดยการจำหน่ายบัตรโดยสา รของผู้ประกอบการขนส่งด้านการท่องเที่ยว 3 กลุ่ม ได้แ ก่ สายการบินในประเทศไทย รถขนส่งไ ม่ประจำทางข้ามจังหวัด และรถเช่าในอัตราร้อยละ 40 แต่ไ ม่เกิน 1,000 บาท

โครงการ “เราไปเที่ยวกัน” ส่วนลดค่าที่พัก

รัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม ที่พักในอัตรา 40% ต่อคืน ไ ม่เกิน 3,000 พันบาทต่อคืน สูงสุดไ ม่เกิน 5 คืน หรือ 15,000 บาท และสนับสนุนเงินในลักษณะวงเงินอีวอลเล็ท หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์ ให้ 600 บาทต่อคืน สูงสุดไ ม่เกิน 5 คืน หรือ 3,000 บาท เพื่อให้นำไปใช้จ่ายกิจกร รมในด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ใช้บริการสปา ซื้อของที่ระลึก ร้านอาหาร ทั้งนี้ หากไ ม่ได้นำไปใช้จ่ายภา ยใ นระยะเวลาการเดินทางท่องเที่ยวก็จะถูกยึดคืน โดยจะต้องมีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอื่น ที่ไ ม่ใช่จังหวัดในทะเบียนบ้านของประชาชนผู้จองที่พัก

สำหรับวิธีลงทะเบียนนั้น คาดว่าประชาชนจะต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ในรูปแบบของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น คล้ายกับโครงการชิมช้อปใช้ หรือโครงการการท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งต้องรอการยืนยันรายละเอี ยดเกี่ยวกับขั้นตอนลงทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาชื่อ โครงการที่เหมาะสม แต่ประชาชนต้องลงทะเบียนง่าย โดยแยกให้เลือกเป็น 3 แพ็กเก็จ ตามประเภทบุคคลชัดเจน เช่น

1 เจ้าหน้าที่ อสม. กดเลือก “กำลังใ จ”

2 คนทั่วไป กดเลือก “เราไปเที่ยวกัน” (ส่วนลดค่าที่พัก)

3 คนทั่วไป กดเลือก “เที่ยวปันสุข” (ส่วนลดค่าตั๋วบิน ค่ารถเช่า)

ที่มา TNNThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

+ 76 = 82

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า