ตาวัย 70 หายจากโ ค วิ ด แต่ต้องช็อกเมื่อเจอบิลค่ารักษา 

ตาวัย 70 หายจากโ ค วิ ด แต่ต้องช็อกเมื่อเจอบิลค่ารักษา 

วันที่ 14 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ มีรายงานเรื่องราวของ ไมเคิล ฟลอร์ ชายชราวัย 70 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากโร คโ ควิ ด ในสหรัฐฯ หลังจากที่เขาใช้เวลาต่อสู้กับโร คร้า ยอยู่นาน 62 วัน

ข้อมูลจากซีแอตเทิลไทม์ส เผยว่า คุณตาฟลอร์เข้ารักษาตัวในโรงพย าบาลที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่สหรัฐฯ ยังมีเคสผู้ติดโ ควิ ด ยืนยันเพียงไ ม่มาก ทั้งประเทศมีผู้ป่ว ยแค่ 149 รายเท่านั้น เมื่อเทียบกับปัจจุบันที่มีผู้ป่ วยทะลุหลักล้าน

โดยตลอดระยะเวลาการรักษาตัวอันยาวนาน คุณตาฟลอร์ได้เฉียดใกล้ความต ายมาหลายครั้ง จนแพทย์ถึงกับบอกให้ทางครอบครัวทำใ จและบอกลาเขาผ่านโทรศัพท์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคุณตาฟลอร์จะเผชิญความผิ ดปกติที่หั วใ จ ไ ต และปอ ด อวัยวะเกือบล้ มเห ลว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใ จอยู่เป็นเวลานาน ถูกสังเกตอาการอยู่ในห้องแยกของไอซียู แต่ในที่สุดเขาก็สามารถเ อาช นะโ รคร้ าย และออกจากโรงพย าบาลได้ท่ามกลางความยินดีของแพทย์และพย าบาลร่วม 50 คน ที่มายืนปรบมือแสดงความยินแ ก่เขา ในวันที่คุณตาสามารถกลับบ้านได้

ทว่า คุณตาฟลอร์ยอมรับว่าเขาแทบจะถูกฆ่ าซ้ำอีกรอบ จากบิลค่ารักษาพย าบาลที่เป็นเงินมูลค่ามหาศาล ทันทีที่เขาเปิดบิลออกดู ก็ถึงกับต้องสบถออกมา

“ผมรู้สึกผิ ดแม้ผมจะรอดชีวิตมาได้ มั นเป็นความรู้สึกแบบ ทำไมต้องเป็นผม ทำไมผมต้องมาเจอเรื่องทั้งหมดนี้ ดูค่าใช้จ่ายที่เหลือเ ชื่อเหล่านี้สิ มั นจะยิ่งทำให้คนที่รอดชีวิตรู้สึกผิ ดมากขึ้นอย่างแน่นอน” คุณตาฟลอร์ กล่าว

สำหรับค่าใช้จ่ายกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีถึง 408,912 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 12.6 ล้านบาท) สำหรับการนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 42 วัน อีก 82,215 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.55 ล้านบาท) เป็นค่าใช้เครื่องช่วยหายใ จนาน 29 วัน รวมถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.1 ล้านบาท) สำหรับการรักษาหัวใ จ ไ ต และปอ ด ระหว่างอยู่ในโรงพย าบาล และยังไ ม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ส่วนที่เหลืออีก

อย่างไรก็ตาม เค ราะห์ยังดีที่คุณตาฟลอร์มีประกันชีวิต และเขาก็อยู่ในโครงการหลักประกันสุขภาพ Medicare ของรัฐ ทำให้เหลือยอดเงินที่คุณตาต้องรับผิ ดชอบจ่ายเองเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แต่คุณตาก็อดไ ม่ได้ที่จะรู้สึกผิ ด เพราะเขารู้ดีกว่า มีเงินจากผู้เ สียภาษีและลู กค้าประกันชีวิตรายอื่น ๆ ที่ต้องถูกนำมาจ่ายค่ารักษาเพื่อให้เขาได้มีชีวิตอยู่ต่อ

“เป็นเงินนับล้านที่ใช้เพื่อช่วยชีวิตผม แน่นอนว่าสำหรับผม เงินเหล่านี้ถูกใช้อย่างคุ้มค่า แต่ผมก็รู้แหละว่าตัวเองอาจจะเป็นคนเดียวที่พูดแบบนี้” คุณตาฟลอร์ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก ฟ็อกซ์นิวส์, ซีแอตเทิลไทม์ส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

2 × = 18

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า