วิธีแก้ไขให้เงินเยีย วย าเข้า ทำเสร็จลุ้นรับเงินเลย

เยีย วย าเกษตรกรผ่านเกณฑ์ แต่เงินไ ม่เข้า เพราะเห ตุนี้ มีวิธีแก้

ธ.ก.ส. เร่งตรวจสอบเลขบัญชี คนผ่านเกณฑ์เยีย วย าเกษตรกร เห ตุแจ้งไ ม่ถูกต้อง ทำการจ่ายชะงัก หลายคนยังไ ม่ได้รับเงินงวดแรก แนะวิธีแก้ทำตามนี้ ได้เงินแน่นอน

จากกรณีที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดให้มีการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยีย วย าโ ควิ ด  ในโครงการเ ยียวย าเกษตรกร ซึ่งจนถึงตอนนี้ มีเกษตรกรกว่า 7.1 ล้านราย ที่ได้รับเงินไปแล้ว แต่ทว่า ยังมีเกษตรกร จำนวนหนึ่งที่ยังไ ม่ได้รับเงิน ทั้งที่เข้าไปกรอกเลขบัญชีใหม่แล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (10 มิถุนายน 2563) TNN รายงานว่า ทาง ธ.ก.ส. เผยสาเห ตุที่การจ่ายเงินเ ยียวย าเกษตรกรชะงัก ไ ม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ งวดแรก 5,000 บาทได้ มาจากการที่เกษตรกร มีการแจ้งเลขที่บัญชีไ ม่ถูกต้อง หรือไ ม่พบบัญชีกว่า 2 แสนราย

ทั้งนี้ ตรวจสอบพบว่า บัญชีที่แจ้งเป็นบัญชีของธนาคารอื่น ที่ไ ม่ได้มีการลงทะเบียนผูกเลขที่บัญชี กับระบบพร้อมเพย์ ด้วยเลขบั ตรป ระช าช น 13 หลัก ทำให้ ธ.ก.ส. ไ ม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องในการโอนเงินเยี ยวย าเกษตรกร ว่าเป็นบัญชีของเกษตรกรรายนั้นจริงหรือไ ม่ จึงทำให้ยังไ ม่สามารถโอนเงินให้เกษตรกรได้

สำหรับวิธีแก้คือ :

ให้เกษตรกรที่ผ่านเก ณฑ์ และยังไ ม่ได้รับการโอนเงิน เข้าไปลงทะเบียนผูกเลขที่บัญชีกับระบบพร้อมเพย์ ด้วยเลขบั ตรปร ะช าช น 13 หลัก เมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว ค่อยไปแจ้งข้อมูลเลขที่บัญชีกับ ธ.ก.ส. เพื่อขอรับการโอนเงินเยีย วย าอีกครั้ง

โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ :

– w w w .เยี ยวย าเกษตรกร.c o m

– เว็บไซต์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

– เว็บไซต์อุทธรณ์เงินเยีย วย าเกษตรกรฯ

ขณะที่ กรุงเทพธุรกิจ รายงานเพิ่มเติมว่า ในกรณีที่ ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารอื่นที่เกษตรกรแจ้งผ่าน เยีย วย าเกษตรกร และที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ส่งเจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาคไปติดตามถึงบ้านเกษตรกร นั้น พบว่า สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรได้เพียง 2,133 ราย จากแผนที่กำหนดไว้ 24,342 ราย หรือประมาณร้อยละ 10

ทั้งนี้ สาเห ตุมาจากหมายเลขบัญชีไ ม่ถูกต้อง ธ.ก.ส. จึงส่งรายชื่อและหมายเลขบัญชีให้ธนาคารนั้น ๆ ตรวจสอบแล้วส่งข้อมูลกลับมาใหม่ ทำให้ขณะนี้จำนวนเกษตรกรที่ ธ.ก.ส. ยังไ ม่สามารถโอนเงินให้ได้มี 2 กลุ่ม คือ

1 กลุ่มที่ไ ม่พบบัญชีหรือหมายเลขบัญชีไ ม่ถูกต้อง 47,338 ราย

2 กลุ่มได้ตรวจสอบสถานะทางทะเบียนราษฎร์กับกระทรวงมหาดไทยพบว่า เสี ยชีวิต หรืออยู่ในสถานะถูกจำหน่าย 132,905 ราย

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN, กรุงเทพธุรกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

6 ÷ 2 =

Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า